Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Cần chuẩn bị những gì để xin học bổng du học Mỹ thành công?

Cần chuẩn bị những gì để xin học bổng du học Mỹ thành công?
Học bổng Mỹ có sức hấp dẫn rất lớn và được đông đảo các học sinh, sinh viên săn lùng. Tất nhiên, không phải ai cũng thành công trong công cuộc “xin học bổng”. Để tránh những thất bại tiếc nuối, bạn nên chuẩn bị cho mình điều kiện “hấp dẫn” để thuyết phục những mức học bổng khủng này.

 Nói thêm về học bổng Mỹ

 Nếu muốn săn học bổng bạn nên tìm hiểu trước về các loại học bổng và điều kiện được nhận học bổng khác nhau như thế nào?  Trường nào có học bổng hấp dẫn để tỷ lệ thành công được cao?

Học bổng du học có nhiều loại như:

Financial aid (gói hỗ trợ tài chính không hoàn lại gồm học phí, sinh hoạt phí).
Scholarship (hỗ trợ học phí, học bổng bán phần), loan (khoản cho vay có thế chấp với lãi suất thấp).
Grant (tài trợ không hoàn lại nhưng phụ thuộc vào điều kiện tổ chức tài trợ đặt ra)...
Do vậy, tùy vào loại học bổng bạn nhận được sẽ liên quan đến vấn đề chuẩn bị tài chính hay không. Ví dụ, với loại học bổng cấp học phí thì bạn phải chứng minh được tài chính về sinh hoạt, vé máy bay trong suốt quá trình đi du học.

Cần chuẩn bị những gì để xin học bổng du học Mỹ thành công?

Hồ sơ đẹp để xin học bổng Mỹ thành công

Nếu muốn thuyết phục bất kỳ một ban thẩm định xét học bổng nào, bắt buộc bạn phải có năng lực cá nhân tốt. Không ai muốn đầu tư vào mảnh đất không có tiềm năng phát triển. Bạn cũng vậy, năng lực có tốt thì sức thuyết phục mới cao. Học bổng Mỹ dành cho rất nhiều đối tượng: học sinh trung học, phổ thông hay sinh viên. Do đó, hãy chuẩn bị hành trang cho mình ngay từ khi học trung học.

Góc quảng cáo: Ghế làm việc thiết bị rất quan trọng ảnh hưởng khá nhiều tới hiệu quả công việc của bạn. Một chiếc ghế văn phòng đẹp sẽ giúp bạn thoải mái, đem lại cho bạn nhiều năng lượng để sáng tạo hơn. Đừng bỏ qua những mẫu mã hiện đại của ghế văn phòng dưới đây.

Nên chuẩn bị trước hai năm cho việc lập kế hoạch và hoàn thiện hồ sơ năng lực xin học bổng củng cố GPA, thi chứng chỉ, “thu gom giải thưởng”, tham gia hoạt động ngoại khóa, làm đẹp CV,…) và  một năm trước thời điểm bắt đầu khóa học để lựa chọn ngành, trường, tìm hiểu học bổng, chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ sớm.

>>> Chia sẻ thắc mắc : Tân sinh viên sợ nhất điều gì khi bước chân vào giảng đường đại học ?

Hồ sơ năng lực của bạn, bắt buộc phải có những thứ sau:

Điểm GPA: Bạn phải nỗ lực đồng đều trong tất cả các môn, trên cơ sở đó trội hơn một số môn thì càng tốt (phụ thuộc vào ngành học mà bạn chọn). Đó có thể là phao cứu sinh với một số trường hợp nếu nhà trường quan tâm tới khả năng vượt trội của học sinh.
Tiếng Anh và chứng chỉ: Ngoại ngữ chính là chìa khóa cho việc xin học bổng, hãy lên kế hoạch thi điểm cao TOEFL hoặc IELTS, chứng chỉ SAT cho khóa học cử nhân hoặc GMAT/GRE cho khóa học thạc sĩ. Chứng chỉ tiếng anh của bạn càng ở cấp cao thì khả năng thành công càng lớn. Đơn giản là bạn muốn giành học bổng Mỹ thì ít ra bạn phải thành thạo ngôn ngữ của họ, đảm bảo khi tiếp nhận kiến thức sẽ dễ dàng và suôn sẻ.
Hoạt động ngoại khóa: Bên cạnh các tiêu chuẩn về học lực và ngoại ngữ kể trên, một vấn đề vô cùng quan trọng tạo nên “điểm sáng” trong CV của học sinh khi nộp hồ sơ xin học bổng là các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt đối với các cơ sở đào tạo ở Mỹ, đây là một yếu tố không thể thiếu khi xét hồ sơ của sinh viên nước ngoài. Bạn sẽ thấy, người Mỹ rất năng động trong cuộc sống cũng như học tập. Họ thích những học sinh, sinh viên hăng hái tham gia vào các chương trình ngoại khóa. Đây là điểm cộng chứng tỏ bạn có kinh nghiệm thực tế tốt, khả năng hòa nhập cao.

Cần chuẩn bị những gì để xin học bổng du học Mỹ thành công?

Giải thưởng, chứng nhận: Hãy “sưu tập” cho mình các giải thưởng, công trình khoa học liên quan trực tiếp tới ngành mình làm nộp hồ sơ. Đây là thế mạnh tạo nên sự khác biệt lớn của bạn so với hồ sơ khác. Thực tế, đã có rất nhiều bạn học sinh ngay từ PTTH đã có các nghiên cứu khoa học được biết tới bởi các tổ chức nước ngoài. Với sinh viên thì cơ hội nghiên cứu khoa học rộng mở hơn. Có nhiều bạn có đến cả tủ tài liệu cất giữ nhiều công trình đáng nể. Nhiều bạn không cần mất công săn đuổi học bổng mỹ mà còn khiến cho học bổng phải “săn lùng” mình.
Đừng nản lòng khi thấy mình còn đứng quá xa tầm với để sở hữu học bổng Mỹ đầy hấp dẫn. Chỉ cần bạn cố gắng và nỗ lực hết mình, khởi đầu không bao giờ là chậm!

Xem thêm ; 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét