Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Giúp bạn với bớt nỗi nhớ nhà khi đi du học

Giúp bạn với bớt nỗi nhớ nhà khi đi du học
Một đất nước xa lạ, một ngôi trường mới, những người bạn đến từ nhiều đất nước khác nhau, món ăn không hợp khẩu vị... Tất cả khiến bạn cồn xé nỗi nhớ nhà. Bạn muốn từ bỏ tất cả ước mơ và hy vọng để trở về. Những lúc như thế làm sao để có thể vượt qua?

Càng bận càng bớt cô đơn

Bạn có biết vì sao những người đau khổ trong tình yêu họ thường đắm mình cùng công việc với giấy tờ, bàn văn phòng không? Đơn giản là, nếu có nhiều việc để làm bạn sẽ bớt đi được khoảng thời gian trống trải ngồi nghĩ về những nỗi buồn. Bận rộn sẽ khiến cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu hơn mà không phải những đêm dài thức trắng để khóc. 

Hãy tích cực tham gia các hoạt động chung cùng với mọi người ở trường, và mặc dù lúc đầu bạn có thể chưa quen hoặc không tránh khỏi bị coi là ngờ nghệch nhưng đừng quá lo lắng về điều đó. Bạn có thể gọi điện cho ai đó từ trường học của mình hoặc một tân du học sinh khác để cùng tham gia các hoạt động này. Hãy đi xem phim, đi nghe hoà nhạc hoặc đi uống cà phê để bản thân bận rộn hơn.

Giúp bạn với bớt nỗi nhớ nhà khi đi du học

Nghĩ về hiện tại và tương lai

Những lúc yếu lòng hãy tự hỏi tại sao bạn lại đi du học? Đầu hàng trở về tương lai sẽ ra sao? Luôn nghĩ rằng phía trước mình đang có rất nhiều việc cần làm và tập trung có hiện tại. Hãy cất giữ những kỷ niệm. Chúng ta luôn nhớ về những điều tốt đẹp của quá khứ mà quên mất phía trước là chân trời tràn ngập niềm vui đang chờ đón.

Giúp bạn đẩy lùi nỗi nhớ nhà khi du học

Hãy quan sát  cuộc sống hiện tại đang diễn ra xung quanh bạn, bạn sẽ nhận thấy và cảm nhận được những điều thú vị, những điều khác biệt, có những có điều tốt đẹp hơn và có cả những  điều không tốt. Đó mới là cuộc sống.

>>> Thông tin cho bạn : Bạn đang có ý định du học Anh nhưng đang phân vân lựa chọn giữa trường tư thục hay trường công lập để theo học. Hãy xem bài viết sau đây để biết được trường công lập và trường tư thục khác nhau như thế nào giúp bạn có lựa chọn hợp lý cho tương lai của mình .  

Mở cửa trái tim, trải lòng cùng mọi người

Sao phải giấu mình trong góc nhỏ với những giọt nước mắt cô đơn nhỉ? Hãy nói chuyện một cách cởi mở với hàng xóm hoặc những người bạn. Hãy tâm sự với họ là bản thân bạn cảm thấy buồn chán và ít hứng thú với cuộc sống hiện giờ như thế nào. Tuy nhiên bạn chỉ nên nói điều đó với một thái độ bình thường, bởi vì nếu tỏ ra quá gay gắt hoặc quá bi quan về những gì đang cảm thấy thì bạn sẽ bị cô lập và tách rời với những người xung quanh.

Có quá ít những người bạn xung quanh ư? Sao không nghĩ tới việc kết bạn để giao lưu, học hỏi và trò chuyện với họ. Hầu hết những người bạn mới gặp, đặc biệt là những bạn sinh viên cùng lớp học với bạn sẽ rất thân thiện và có hứng thú muốn làm quen với bạn. Bởi vì chỉ riêng giọng nói khác biệt của bạn thôi cũng đã thu hút họ rồi. Bạn có thể chủ động làm quen và gọi điện trước cho họ, thay vì đợi họ gọi điện cho bạn.

Giúp bạn với bớt nỗi nhớ nhà khi đi du học

Hòa mình vào cuộc sống năng động, tươi trẻ

Cuộc sống của sinh viên sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn tham gia các câu lạc bộ hoặc các đội thể thao, đội tình nguyện... Những hội nhóm thế này sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc sống. bạn sẽ thấy mình có nhiều người thân thuộc hơn, và nhiều việc ý nghĩa cần làm.

Thay bằng việc viết những lá thư đẫm nước mắt gửi cho gia đình, hãy viết cho họ những điều thú vị mà bạn đã trải qua để mọi người có thể yên tâm và tự hào về bạn như thế nào.

Lúc đầu bạn có thể cảm thấy buồn vì nhớ nhà nên tâm trạng không được vui nhưng sau này khi bắt đầu quen dần với cuộc sống mới, bạn sẽ thấy cuộc sống xung quanh sẽ hoàn toàn khác trước và rất thú vị.

Mạnh mẽ lên nhé! Chúc các bạn thành công và có một tương lai tương sáng!

Xem thêm : 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét