Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Du học sinh với những nguyện vọng mạo hiểm

Du học sinh với những nguyện vọng mạo hiểm
Khi du học trở thành con đường vàng để thay đổi tương lai, rất nhiều bạn học sinh, sinh viên gửi gắm vào đó những kế hoạch, mong muốn lớn của mình. Điều đó hoàn toàn đáng trân trọng. Tuy nhiên, nhiều bạn còn nuôi những nguyện vọng rất mạo hiểm. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm những kinh nghiệm trước khi lên đường du học.

Nguyện vọng “máy bay cất cánh” ngay lập tức

Tôi bỗng nhớ đến câu hát: “Tuổi trẻ là những khát khao, tuổi trẻ là những đam mê..”, một khi đã quyết là chỉ muốn hành động ngay. Đặc biệt, khi nghe về một tương lai rộng mở từ các dịch vụ tư vấn, các bạn chỉ muốn được đặt chân ngay đến đất nước mình mơ ước.

Có một điều mà nhiều bạn quên rằng, mọi việc đều cần phải có quy trình thực hiện. Muốn đi du học thì phải học và thi ngoại ngữ để đạt được 1 trình độ theo quy định, phải chuẩn bị hồ sơ để xin thị thực (Visa), phải tham gia trả lời phỏng vấn,… Việc nào cũng cần thời gian để hoàn thành và thậm chí phụ thuộc vào lịch trình của nơi khác, tổ chức khác cũng như người khác.

 Không ít bạn lo lắng nếu thời gian lên đường của mình bị chậm lại sẽ khiến nhiều người thắc mắc, bạn bè chê cười vì ai cũng đã nhập học đại học còn bản thân lại chưa có gì chắc chắn, rõ ràng. Tuy nhiên “muốn nhanh thì phải chậm”, đó là chân lý của cuộc sống. Hãy chuẩn bị hành trang tốt, rồi máy bay sẽ cất cánh và đưa bạn tới chân trời mơ ước thôi.

>>>> Bạn vừa mới bước chân vào giảng đường đại học với bao nhiêu bỡ ngỡ , chưa biết thích nghi với môi trường mới như thế nào thì hãy tham khảo bài viết Tân sinh viên nên bắt nhịp với giáo dục Đại học như thế nào? để chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho một cuộc sống khác hoàn toàn với môi trường đào tạo cấp 3 bạn vừa bước ra.

Nguyện vọng làm thêm ngay khi đặt chân đi du học

 Nhiều bạn cho rằng du học là một con đường kiếm tiền cực tốt. Ngay khi đặt chân đến một đất nước xa lạ bạn có thể lao vào kiếm tiền và gửi về nhà. Liệu có dễ dàng như vậy không khi mà mọi việc đều còn bỡ ngỡ, xa lạ trong những ngày mới sang?

Du học sinh với những nguyện vọng mạo hiểm

 Đây là một áp lực rất lớn và nếu sắp xếp, tính toán không kỹ thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc học. Tài chính đóng một vai trò quan trong trong quá trình du học. Chính vì vậy, trước khi đi thì phải có xác nhận của ngân hàng về tài khoản dư, thậm chí là bị “phong tỏa” để người khác yên tâm rằng bạn không phải cố làm quá nhiều việc khác và kiếm tiền mà “quên” việc chính là học. Nếu làm thêm quá nhiều bạn sẽ khó vượt qua kỳ thi của trường. Trường hợp gần ngày thi ôm cả tủ tài liệu hay sách vở rất nhiều, nhưng kết quả lại luôn khiến các bạn thất vọng.

Mong muốn dịch vụ tư vấn làm tất cả

 Từ tìm trường, tìm việc, chọn thành phố, thuê nhà ở... bạn đều mong muốn có một dịch vụ tư vấn làm tất cả cho mình. Chi phí trọn gói thế này không hề rẻ. Hơn nữa, ngay từ đầu bạn đã không tự làm, sau này sẽ lúng túng rất nhiều khi phải tự thực hiện từ việc tìm nhà thuê, gia hạn hợp đồng thuê phòng hay đơn giản là chia sẻ lại cho người quen, bạn bè những kinh nghiệm.

Nguyện vọng học ngành chuyên môn giống trong nước

Chương trình đào tạo cùng một ngành ở các trường khác nhau trong một nước đã khác nhau. Cho nên, không thể có được sự giống nhau hoàn toàn về ngành học, chương trình học giữa Việt Nam và nước ngoài như các bạn mong muốn đâu nhé.

Du học sinh với những nguyện vọng mạo hiểm

 Hãy tìm hiểu thông tin về các ngành và các trường thật kỹ, nếu không bạn sẽ thấy chán nản và thất vọng vô cùng khi gặp phải những ngành học xa lạ.

Nguyện vọng được học và ở tại các thành phố lớn

Ưu điểm của thành phố lớn là thuận tiện hơn trong đi lại, du lịch phát triển, cơ hội việc làm lớn. Nhưng, thuê phòng ở những nơi này rất khó và giá thuê phòng cũng cao, chi tiêu hàng tháng cũng cao hơn các thành phố ít “nổi tiếng”. Bên cạnh đó, nhiều người khác cũng giống như bạn là muốn học ở các trường trong những thành phố lớn. Như vậy, tỉ lệ “chọi” sẽ rất cao và nếu không cân nhắc sức học của bạn thì rất khó vào dự bị đại học hay học cao học ở những nơi này. Ngoài ra, khi đi xin việc, nhà tuyển dụng ở nước ngoài sẽ không đánh giá bạn qua việc bạn đã tốt nghiệp trường nào mà đánh giá qua kiến thức, kỹ năng của bạn.

 Chắc chắn, rất nhiều học sinh đang nuôi trong mình những nguyện vọng phưu lưu thế này. Hãy cân nhắc thật kỹ để khi máy bay cất cánh đưa bạn trở về nước, bạn sẽ không cảm thấy quyết định du học của mình là sai lầm nhé!

Xem thêm : 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét