Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Những lỗi bạn có thể mắc phải khi nộp hồ sơ du học

Những lỗi bạn có thể mắc phải khi nộp hồ sơ du học
Dù bạn muốn đặt chân du học tới một đất nước nào đi chăng nữa thì hồ sơ chính là phương tiện đầu tiên bắt buộc phải có. Để thành công khi nộp hồ sơ du học, đừng mắc những sai lầm dưới đây nhé!

Lý do du học chưa thuyết phục

Trong hồ sơ đăng ký du học bao cũng có mục là lý do đăng ký. Hầu hết chúng ta đều cho rằng đây là mục để thể hiện sự hiểu biết và khả năng nắm bắt thông tin về trường mà bạn muốn đến học. Nhưng điều mà nhà tuyển sinh muốn đó chính là điểm khác biệt hấp dẫn mà ngôi trường có thể đem lại cho bạn.

Nhiều hồ sơ chỉ viết chung chung là muốn đến học một trường đặc biệt nào đó chỉ vì qui mô lớp học hay tỷ lệ giảng viên/sinh viên. Đây là một lý do khá “nhàm” đối với nhà tuyển sinh. Họ luôn sẵn sàng để loại bỏ những hồ sơ như thế này.

Hồ sơ còn mắc nhiều lỗi

Không phải chúng ta không có khả năng để làm một hồ sơ hoàn chỉnh. Nhưng do vội và ẩu, nhiều bạn quên mất cách rà soát các lỗi khiến cho bài luận còn nhiều những lỗi về câu từ, chính tả hay lỗi về tư duy khi viết. Bài luận là cách mà bạn cho nhà tuyển sinh biết thực lực của mình. Đừng vì thế mà làm mất điểm ở khâu này nhé.

Những lỗi bạn có thể mắc phải khi nộp hồ sơ du học

Cách tốt nhất là nên nhờ cả những khác như thầy cô giáo, cha mẹ hoặc nhân viên tư vấn hướng nghiệp ở trường đọc rà soát lỗi cùng.
>>>> Chia sẻ : Giáo dục Việt Nam nên hay không nên coi trọng bằng cấp thời hội nhập?

Quên mất cách nói về các hoạt động ngoại khóa

Mục dành cho hoạt động ngoại khóa trong hồ sơ đăng ký chỉ cho phép giới hạn số lượng chữ nhất định. Nhưng các ứng viên đừng vì giới hạn mà bỏ lỡ cơ hội viết về tất cả những hoạt động ngoại khóa của mình.

Các bạn hãy tận dụng mục “Thông tin thêm” (Additional information) để hoàn tất những gì mà bạn chưa viết hết trong mục dành cho hoạt động.

Các trường đại học quốc tế rất thích những sinh viên năng động. Do đó, nếu bạn thể hiện được sự tích cực của mình trong các hoạt động ngoại khóa sẽ có khả năng ghi điểm rất lớn.

Gửi kết quả điểm thi thấp dù nhà trường không yêu cầu

Nhiều bạn khi nộp hồ sơ luôn có tâm lý gửi tất cả bảng điểm học tập của mình. Nhưng không phải trường nào cũng yêu cầu như vậy. Một số trường chỉ có yêu cầu gửi điểm thi ngoại ngữ. Nếu bạn quá nhiệt tình trong việc chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ với tất cả bảng điểm của mình, điều đó dễ tạo ra sơ hở chứng tỏ điểm yếu của bản thân. Đây là nguyên nhân mà hồ sơ đăng ký dễ bị loại.

Sai lầm khi nộp hồ sơ vào hạn chót

Những lỗi bạn có thể mắc phải khi nộp hồ sơ du học

Tại sao các nhà tuyển sinh đều cho chúng ta một khoảng thời gian dài để nộp hồ sơ. Đó là lúc để chuẩn bị và cân nhắc trước khi bạn có quyết định đúng đắn nhất. Tránh nộp hồ sơ của mình vào ngày cuối cùng thời gian đăng ký. Điều đó bạn khiến nhà tuyển sinh nghĩ rằng mình là một sinh viên lười biếng hoặc trường này không phải là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn. Hồ sơ của bạn có thể được đặt sau mọi sự ưu tiên.

Không thể hiện sự quan tâm đến trường

Ngoài những hiểu biết mà bạn thể hiện trong hồ sơ về ngôi trường thì việc tìm hiểu thông tin về trường thông qua mạng xã hội, những nút bấm “like” trang Facebook của trường hay đăng ký theo dõi họ trên Twitter và Instagram sẽ luôn được  ghi nhận và đánh giá cao. Điều này ít bạn quan tâm nên chúng ta thường hay bỏ qua.

Đề nghị giáo viên viết thư giới thiệu quá muộn

Các bạn cần phải dành thời gian tương xứng cho những lá thư giới thiệu của giáo viên. Nên đề nghị thầy cô giáo viết thư giới thiệu ngay từ giữa năm thứ hai của bậc THPT và sau đó cần bám sát việc này ngay khi bắt đầu bước vào năm học cuối như vậy thư giới thiệu của bạn sẽ có trọng lượng hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi làm hồ sơ du học. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết : 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét