Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm hữu ích trước khi đi du học

Du học là một trải nghiệm đáng chờ mong, hứa hẹn nhiều kỉ niệm thú vị. Tuy nhiên, một hành trình du học chỉ nên thực sự khởi hành khi bạn đã hoàn thành những “nhiệm vụ” dưới đây:






Nghiên cứu kĩ điểm đến

Tự tìm hiểu, trang bị cho bản thân những kiến thức về nơi bạn chuẩn bị đến là vô cùng quan trọng. Một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy bạn có thể tham khảo: thông từ tin Bộ Ngoại giao hoặc các bạn có thể tham khảo trang travel.state.gov để cập nhật thông tin như các cảnh báo, tỉ lệ tội phạm ở đất nước bạn sắp đến. Ngoài ra, đọc báo mạng, tin tức online trước và trong chuyến đi sẽ giúp bạn nắm bắt những thông tin mới nhất đang diễn ra.



Luôn mang theo các bản sao

Bạn nên mang theo bản sao hộ chiếu. Trước khi khởi hành, các bạn nên scan hộ chiếu và in ra cũng như lưu 1 bản trong email cá nhân hay Google document hoặc share trên trang web. Trong trường hợp bị mất giấy tờ, bạn vẫn có thể đến quán café để in chúng ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các giấy tờ, thông tin quan trọng khác của chuyến đi.

Về mặt tư tưởng khi đi du học

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng du học là một thiên đường của sự tự do và là miền đất hứa hạnh phúc. Cuộc sống và học tập ở đâu luôn có những có khăn riêng tồn tại và đề thành công bạn phải biết cách vượt qua những khó khăn đó. Bạn phải nhớ rằng sống xa gia đình nghĩa là mình phải tự lập mọi thứ, từ đi chợ, nấu ăn, giặt giũ và xử lí mọi công việc, bài tập trên lớp cùng lúc. Thêm vào đó, bạn còn phải giải quyết nỗi buồn nhớ nhà, nhớ bố mẹ và người thân trong khoảng thời gian đầu ở nơi đất khách.



Đừng bao giờ nản chí, bạn chắc chắn sẽ có những người bạn tốt mà bạn không ngờ tới, đặc biệt họ lại là những bạn đến từ những nơi khác nhau, khác ngôn ngữ, khác màu da và phong tục. Cuối cùng, nếu chẳng may bị trượt một vài môn học? Đừng hoảng sợ, hãy thành thực nói cho gia đình biết, bình tĩnh xem lại vấn đề vì sao bạn lại bị trượt, gặp tutor (người hướng dẫn) và xin lời khuyên từ họ, hãy thay đổi cách học từ thụ động sang chủ động và tự học luôn phải chiếm phần lớn thời gian của bạn.

Trong trường hợp bố mẹ gửi tiền sang cho bạn, khi chi tiêu bất kỳ thứ gì, hãy ghi ra rõ ràng ngày, tháng, tiêu vào việc gì và phải điều chỉnh chi tiêu sao cho tiết kiệm và hợp lý nhất. Khó khăn tiếp theo là bạn bè ở nhà lệch múi giờ nên không thể nói chuyện với bạn hàng ngày trong khi đó bạn bè bên này lại chưa có hoặc khó để chơi thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét