Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Kỹ năng cần có khi hòa nhập với môi trường cho tân sinh viên

Bước vào giảng đường đại học cũng là lúc sinh viên phải làm quen với môi trường mới. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn sớm vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu.




Tham gia tích cực các phong trào đoàn, hội

Sinh viên không chỉ có học và nghiên cứu mà còn phải biết phát huy tinh thần của thanh niên, của tuổi trẻ thông qua các chương trình, các phong trào của đoàn, hội tổ chức. Trong môi trường đại học, cao đẳng, các bạn sinh viên năm nhất luôn có rất nhiều cơ hội để phát huy sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần xung kích của mình.



Không chỉ giúp các bạn tân sinh viên yêu thích các chương trình cộng đồng có dịp để cống hiến sức trẻ của mình mà còn tạo điều kiện để các bạn có thể mở rộng các mối quan hệ, tiếp xúc với nhiều người và hiểu hơn về những giá trị của cuộc sống. Môi trường Đoàn, hội giúp cho các bạn sinh viên được hòa mình vào không khí của tuổi trẻ và được đắm mình trong môi trường tập thể.

Tự lập ngay từ bây giờ

Bạn sẽ chẳng bao giờ hòa nhập được vào môi trường mới nếu như không biết tự lập! Sinh viên khác với học sinh ở chỗ họ tự biết chăm lo cho chính bản thân mình. Khi bạn biết tự lập, bạn sẽ có thừa vốn sống và sự hiểu biết để hiểu về mọi chuyện và khi bạn có ý thức tự lập từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường, bạn sẽ ngay lập tức hòa nhập với môi trường sống mới.



Tự mình đi làm thêm để trang trải tiền học phí, tiền trọ, tiền sinh hoạt không chỉ là một nghĩa vụ của sinh viên mà còn là cách để giúp bạn phát triển mọi kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Một khi bạn biết tự đi bằng chính đôi chân của mình, không dựa dẫm, không phụ thuộc vào bất cứ ai thì những mối quan hệ bạn tạo lập được thường sẽ rất bền vững và lâu dài.

Hãy suy nghĩ thoáng hơn

Nếu bạn là một người nhút nhát, rụt rè và luôn luôn mang trong mình một tâm lí sợ hãi về mọi thứ thì đã đến lúc bạn nên thay đổi, cởi bỏ nó đi. Đã là một tân sinh viên, đã chính thức trở thành người lớn thì không việc gì phải mang trong mình một lối suy nghĩ gò bó kiểu phổ thông như trước nữa. Sẽ chẳng ai chơi với bạn nếu như bạn cứ mãi là một đứa “con nít sống lâu năm”. 

Tại sao bạn lại không thử thay đổi mọi thứ, đầu tiên là cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề của mình? Đừng cứ mãi than phiền về những chuyện vặt vãnh, những người bạn xung quanh rồi cũng sẽ có ngày phát chán với những câu chuyện mà bạn đang kể. Suy nghĩ tích cực hơn một chút, đối diện với những khó khăn bằng một nụ cười sẽ khiến cho bạn bè cảm thấy dễ chịu và nể phục bạn hơn. Đừng luôn tạo áp lực cho mọi người vì như vậy chẳng khác nào bạn đã tạo nên một bức tường vô hình ngăn cản sự chân thành mà mọi người dành cho bạn!
Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét