Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Lưu ý nhỏ cho du học sinh khi thuê nhà


Khó khăn của du học sinh khi bước chân ra nước ngoài không chỉ là làm quen với môi trường mới mà còn là chuyện ăn, ở. Không chỉ phức tạp ở "miếng ăn" nơi xứ người, chuyện thuê nhà của du học sinh cũng "éo le" nếu không nắm đầy đủ thông tin, dễ bị kẻ xấu lợi dụng...
Đừng lấy nhà quá trễ

Không “manh động” nhưng cũng đừng đợi đến kì nhập học tiếp theo rồi mà vẫn chưa tìm được nhà. Một khi đã có đủ thời gian để có cái nhìn tổng quan về thị trường thuê nhà, khi đó bạn cần đưa ra quyết định.

Đừng chọn căn “đẹp mã” nhất

Hầu hết sinh viên đều bị choáng ngợp bởi căn nhà có bộ sofa nhung, chiếc sàn gỗ chắc chắn hay chiếc TV màn hình mỏng, nhưng hãy nghĩ về những thứ xa hơn. Chính tác giả bài viết đã thuê được một căn nhà phong cách ở năm thứ hai Đại học, với chiếc sofa nhung màu đen (không đủ rộng để đủ chỗ cho tất cả mọi người trong nhà), tủ bếp đen sáng bóng (không đủ chỗ để thức ăn của tất cả mọi người) và một chiếc giường đôi rộng “khủng hoảng” (khiến khu vực để ban học bị thu nhỏ lại).

Thế nên, hãy nghĩ đến việc bạn thật sự cần từ ngôi nhà đó đơn giản chỉ là một chiếc ghế, một cái kho, một tủ lạnh lớn, một chiếc bàn tương xứng và đặc biệt là việc ngôi nhà có nhiều hơn một phòng tắm. Hãy “vượt qua” được những vẻ ngoài “bảnh chọe” để nghĩ về những điều thật sự cần thiết.

Hãy nói chuyện với những người thuê trước


Hãy tìm lên các diễn đàn, group Facebook và hỏi xung quanh xem chủ nhà và công ty môi giới là ai, những người nào đã từng thuê căn nhà của bạn trước đây. Bạn cũng có thể hỏi chủ nhà về người thuê đã rời đi. Khi đã có thông tin những người này, bạn cần “điều tra” xem việc thuê nhà của họ có gì trục trặc không (nếu có thì tốt nhất là hãy né xa!)

Tập làm quen với khu vực lân cận

Bạn cần kiểm tra khu vực thuê nhà cả ngày lẫn đêm. Có thể con đường đấy rất đỗi bình thường vào lúc 3 giờ chiều, nhưng biết đâu đó lại là nơi nguy hiểm vào 2 giờ sáng, khi bạn vừa tham gia tiệc tùng ở trường về. Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến khoảng cách của căn nhà đó với siêu thị và các địa điểm mà bạn sẽ cần lui tới, và đặc biệt là với trường học. Hãy tìm hiểu xem nhà bạn có xa trường không, và khoảng cách, chi phí di chuyển đến trường như thế nào.

Xem thêm: Kinh nghiệm hữu ích trước khi đi du học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét