Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Đừng quên bí kíp tiết kiệm khi sống và học tập tại xứ người

Sống có tổ chức, cập nhật liên tục thông tin giảm giá, ưu tiên sử dụng các phương tiện do nhà trường trang bị, chịu khó chia sẻ với bạn bè cùng nhà trong khâu mua sắm vật dụng hay ý thức hơn với vấn đề tái chế sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí du học! 


  Tìm một hướng đi thông minh

Chọn trường khi đi du học là một bước quan trọng, bởi nơi bạn học tập và sinh hoạt trong suốt thời gian ở nước ngoài sẽ quyết định một phần không nhỏ tới học phí, chi phí sinh hoạt. Những trường đại học lâu đời ở châu Âu, Hoa Kỳ tất nhiên là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên bạn không nên bỏ qua lựa chọn học tập tại các nước châu Á như Singapore hay Malaysia. Với chi phí phải chăng và chất lượng không mấy kém cạnh, hãy nghiên cứu và so sánh chi phí du học ở các nước trước khi quyết định. Một số điều khác cần lưu ý trong khâu chọn trường như: Đại học tư thục thường được du học sinh ưu ái hơn, tuy vậy học phí cũng nhiều hơn đáng kể so với các trường công lập hoặc cao đẳng cộng đồng. Bạn cũng nên xem xét liệu trường đó có chương trình học bổng/ hỗ trợ tài chính và cơ hội vừa học vừa làm cho sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, bạn có thể đi “đường vòng” để tiết kiệm chi phí như đi theo chương trình liên kết, học liên thông... 



  Nhiệt tình với hàng giảm giá

Ở châu Âu có rất nhiều hình thức giảm giá. Hai mùa giảm giá lớn nhất là giảm giá mùa Đông (vào tháng 1, tháng 2) và giảm giá mùa hè (tháng 6, tháng 7). Kiên nhẫn chờ đến mùa giảm giá, bạn sẽ đảm bảo có áo quần đẹp của các thương hiệu thời trang “fash-fashion” (thời trang kiểu dáng hợp mốt, theo xu hướng của các tuần lễ thời trang danh tiếng, với giá cả hợp lí) với giá mềm. Bên cạnh đó, những đợt giảm giá giữa mùa hay các chương trình khuyến mãi cũng thường xuyên diễn ra xuyên suốt trong năm nên từ khóa cho bạn là chờ và chờ. Thẻ sinh viên cũng sẽ mang lại cho bạn một số % giảm giá nhất định khi đi shopping với một số thương hiệu.

  Tự nấu ăn

Cũng là cách tiết kiệm tiền hữu hiệu nhất. Ở bất kì đâu, nấu ăn ở nhà bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều so với đi ăn ở nhà hàng. Chẳng hạn một bữa ăn nhà hàng sẽ tốn của bạn chừng 15-20euros, trong khi với số tiền đó bạn có thể mua thức ăn cho cả tuần liền. Nếu bạn chia nhà với một ai khác, nấu ăn chung sẽ càng giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi đó bạn sẽ có người chia sẻ những khoản chi không tên dành cho nước rửa chén, gia vị… 


  Tiết kiệm chi phí đi lại 

Nếu ở gần trường, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp. Nếu ở xa, bạn có thể đi xe buýt với sự hỗ trợ của nhà nước. Khi giá xăng tăng vọt, việc đi xe máy không phải là một quyết định khôn ngoan. 

  Tiết kiệm tiền điện thoại

Điện thoại di động ngoài chuyện online tìm tài liệu, học hành thì nó còn là dụng cụ đắc lực hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống của các bạn sinh viên. Tuy nhiên mỗi việc giải trí, chơi games, chat chit, xem phim, nhắn tin hẹn hò… và những việc này thường tốn của bạn một khoản tiền cực kỳ lớn vào mỗi tháng mà bạn không hề hay biết. Vì thế bạn phải chọn lọc nhu cầu sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét