Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Một vài kinh nghiệm du học dành cho sinh viên

Kinh nghiệm du học
Khi đi du học, việc lựa chọn trường và ngành bàn cần phải tìm hiểu kỹ. Càng nghiên cứu nhiều, bạn càng có nhiều khả năng bạn sẽ đưa ra quyết định đúng. Một khi bạn đã thực hiện tất cả các việc như tìm đọc, trò chuyện với những người đã, đang học tại trường hoặc biết về trường, hay đến thăm trường nếu có điều kiện, bạn có thể điền đơn xin học. Đó cũng là kinh nghiệm tốt để xin việc trong tương lai và cho cuộc sống.

Sau khi chọn được trường, bạn sẽ toàn tâm tập trung vào việc học của mình để đảm bảo rằng bạn sẽ đạt được điểm số tốt nhất. Điều mà thực sự sẽ giúp bạn vào được trường đại học và khóa học bạn lựa chọn.

Kinh nghiệm chọn ngành, trường


Kinh nghiệm chọn ngành, trường du học


Chọn chương trình học phù hợp: Dành cho các học sinh PTTH thì có nhiều sự lực chọn, chọn tiếp tục theo chương trình trung học hay theo chương trình dự bị đại học. Điều trước tiên để khỏi băn khoăn khi nghe các anh chị tư vấn bạn nên chọn chương trình này, bạn nên chọn chương trình kia là bạn phải xác định được ngành nghề và trường Đại học mà mình muốn theo học, Chẳng hạn như đối với các trường Đại học hàng đầu tại Anh như Cambridge, Oxford… chỉ nhận những học sinh học A Level. 

Kinh nghiệm săn học bổng

Bên cạnh nguồn tài chính tự túc từ gia đình, những học sinh khá giỏi có thể xin học bổng để phần nào giảm bớt chi phí cho gia đình.

Tìm kiếm học bổng từ những nguồn uy tín: Với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm như bây giờ, việc tìm kiếm các trường công lập, tại quốc gia cung cấp nhiều học bổng cho các ngành bạn chọn không khó. Nhưng thông tin về các học bổng mà là đủ tin cậy mà bạn cũng nên đặt câu hỏi.

Bạn có thể tìm hiểu các chính sách để hỗ trợ nghiên cứu trong nước. Khi lĩnh vực ưu tiên phát triển quốc gia, đặc biệt là chính phủ sẽ cung cấp ưu đãi cho sinh viên học các ngành công nghiệp. Hiện nay các nước như Pháp, Bỉ, Đức, Hà Lan và Hàn Quốc là rất quan tâm đến lĩnh vực môi trường, nên tạo điều kiện rất tốt cho nhiều sinh viên nước ngoài đến học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Bạn cũng đừng bỏ qua các trang web của các tổ chức nghề nghiệp, tổ chức xã hội, các công ty như Microsoft, Ford, Coca Cola, Toyota … thường học bổng hấp dẫn hơn. Họ có thể là học bổng kỳ nghỉ (học bổng ngắn ngày) chỉ kéo dài khoảng 3-4 ngày, nhưng cũng chương trình nghiên cứu postgradate (nghiên cứu chương trình sau tiến sĩ) nhiều năm qua với sự hỗ trợ cho phép bạn thực hiện hành động như nghiên cứu khoa học.

Nếu đủ tự tin, bạn còn có thể chủ động liên hệ với giáo sư phụ trách chương trình học bổng của các trường đại học ở Úc để có buổi phỏng vấn và trao đổi cụ thể. Tại đây, bạn hãy thể hiện bản thân một cách thuyết phục và chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng nhận học bổng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét